ความปลอดภัยสำคัญอย่างไร?

ความปลอดภัยสำคัญอย่างไร?

      ความปลอดภัยเป็นอะไรที่หลายๆคนมองข้าม เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจว่าชีวิตที่ปลอดภัยในแต่ละวัน ทำให้ต้องทำความเข้าใจและรับรู้ สัญลักษณ์ และเครื่องหมายต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็น

     ทำไมจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย? เพราะหากทุกคนไม่ตระหนักถึงความปลอดภัย อาจเกิดเหตุหรือเกิดอันตรายได้ ซึ่งบางครั้งมีความเสี่ยงถึงขั้นทำให้ต้องเกิดการสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิตได้เลยทีเดียว!!!

สัญญาณไฟจราจร

          โดยทั่วไปประกอบด้วยสัญญาณไฟ 3 สี ติดตั้งตามทางแยกต่างเพื่อควบคุมการจราจรตามทางแยก โดยทั้งสามสี ได้แก่ สีแดงให้รถหยุด สีเหลืองให้รถระวัง เตรียมหยุด และสีเขียวคือให้รถไปได้ สำหรับสัญญาณไฟจราจรพิเศษอาจมีสีเหลืองเพียงสีเดียวจะกะพริบอยู่ ใช้สำหรับทางแยกที่ไม่พลุกพล่านหมายถึง ให้ระมัดระวังว่ามีทางแยก และดูความเหมาะสมในการออกรถได้เอง หรือ สัญญาณไฟจราจรสำหรับการข้ามถนน หรือ สัญญาณไฟจราจรไว้สำหรับเปลี่ยนเลน เป็นต้น

ป้ายจราจร

ป้ายจราจรเป็นป้ายทางการควบคุมการจราจร แบ่งออกเป็น 4 ประเภท

  • ป้ายบังคับ มักจะมีพื้นสีขาว ขอบสีแดง หรือ พื้นน้ำเงิน สัญลักษณ์ขาว  เป็นป้ายกำหนด ต้องทำตาม เช่น ห้ามเลี้ยวขวา
  • ป้ายเตือน มักจะมีพื้นสีขาว ขอบสีดำ จะเป็นป้ายแจ้งเตือนว่ามีอะไรอยู่ข้างหน้า
  • ป้ายแนะนำ เป็นป้ายที่แนะนำการเดินทางต่างๆ อาทิ ทางลัด ป้ายบอกระยะทาง
  • ป้ายฉุกเฉิน เป็นสัญลักษณ์ชนิดหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปและเข้าใจได้ง่าย สัญลักษณ์เหล่านี้ระบุทางออกและประตูฉุกเฉิน เส้นทางหนีไฟ และป้ายที่บอกทางไปยังอุปกรณ์ปฐมพยาบาลหรืออุปกรณ์ฉุกเฉิน

เสาหลักจราจร

เป็นอุปกรณ์จราจร อย่างหนึ่ง ที่มีหน้าที่ในการใช้แบ่งเลนในพื้นที่จราจร หรือในลานจอดรถต่างๆ ในปัจจุบันตามท้องถนนนั้น จะมีเสาชนิดนี้ติดตั้งอยู่ในหลายๆแห่ง มักมีสีส้มและติดอถบสะท้อนแสง ติดไว้เป็นแนวนำสายตา มีความยืดหยุ่น บางแบบรถทับแตกได้ และ ทับไม่แตก

ใส่ความเห็น