เลือกกระจกโค้งแบบไหนดี!?

“กระจกโค้งแต่ละแบบ”

           “กระจกโค้ง” มีหน้าที่ช่วยให้มองเห็นในมุมอับได้ชัดเจนขึ้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในที่ที่มีทัศนวิสัยในการมองที่ไม่สะดวกสบาย

             อุปกรณ์ให้ความปลอดภัยชนิดนี้  ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย สำหรับอำนวยความสะดวกทั้งในด้านการจารจรตามถนน อาคารจอดรถ มุมอับต่างๆ โรงงาน ทางแยก ฯลฯ  ซึ่งมีหลากหลายวัสดุวางจำหน่ายให้เลือกใช้มากมาย แต่จะเลือกแบบไหนหล่ะ ถึงจะดี! 

กระจกโค้ง หรือ กระจกนูน ที่นิยมใช้กันอยู่ทั่วไปมีอยู่ 4 วัสดุ 

กระจกโค้ง โพลีคาร์บอเนต 

ข้อดี – ข้อเสีย

     ภาพสะท้อนใกล้เคียงกระจกแท้ ภาพมักจะหลอกตา ไม่ละเอียด ทำให้ระยะที่เห็นไม่ตรงกับความจริงเท่าที่ควร แต่จะเป็นที่นิยมของตลาดผู้ใช้ เนื่องจาก น้ำหนักเบา ราคาถูก ตกไม่แตก สามารถยุบและคืนตัวได้ อายุงานอย่ามาก 2 ปี รักษาทำความสะอาดยาก หากเช็ดทำความสะอาดแล้วทำให้ผิวกระจกเกิดรอยขนแมว ทำให้ภาพที่เห็นจะขุ่นมัว 

กระจกโค้ง อะคริลิค

ข้อดี – ข้อเสีย

   ภาพสะท้อนได้ใกล้เคียงกระจกแท้ ภาพไม่หลอกตา ละเอียด ทำให้เห็นระยะที่ตรงกับความจริงมาก เป็นที่นิยมรองลงมา น้ำหนักค่อนข้างมาก ราคาใกล้เคียงกระจกแท้ ตกแตก อายุนาน 5-10 ปี รักษาทำความสะอาดได้ง่าย แต่ต้องใช้ผ้าเฉพาะทำความสะอาดกระจกอะคริลิคเท่านั้น!

กระจกโค้ง กระจกแท้

ข้อดี – ข้อเสีย

ภาพสะท้อนใกล้เคียงระยะจริงมากที่สุด ภาพชัดเจน ละเอียด เป็นที่นิยมกับหน่วยงานราชการ น้ำหนักมาก ราคาสูง ตกแตกได้ง่าย อายุนาน 5-10 ปี รักษาทำความสะอาดง่าย มีรอยขีดข่วนยาก โดยหากติดตั้งไม่ถูกวิธีอายุงานจะสั้นและเสี่ยงแตกได้ 

 

ใส่ความเห็น